Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng đơn giản

 Làm thế nào để kết nối màn hình điện thoại lên tivi đang là thắc mắc của nhiều người trong thời đại công nghệ 4.0 này. Việc chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua kết nối có dây và không dây mang đến nhiều lợi ích rõ rệt khi chia sẻ hình ảnh, video, mang đến trải nghiệm tốt hơn trong công việc, cũng như học tập hay các trò chơi.

Điện thoại dù to cỡ nào chắc chắn cũng không thể bằng được tivi, bởi nó sẽ có những hạn chế nhất định về tầm nhìn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết nối màn hình điện thoại với tivi một cách đơn giản.

Lợi ích của việc kết nối màn hình điện thoại với tivi

Bạn đang tham gia buổi họp, học trực tuyến kéo dài trong mấy tiếng, thậm chí là học tập bằng hình thức online dài ngày. Nếu như ngày nào bạn cũng chăm vào màn hình điện thoại thì không chỉ sẽ ảnh hưởng đến mắt mà hiệu quả học tập cũng sẽ không được như ý bởi cái màn hình quá nhỏ. Việc màn hình điện thoại được kết nối lên tivi sẽ mang lại nhiều lợi ích dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ với bạn bè, người thân những bộ phim hay những chương trình giải trí thú vị trên điện thoại,...

Hướng dẫn cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua dây cáp

Việc kết nối điện thoại lên màn hình tivi qua dây cáp sẽ cho tín hiệu đường truyền ổn định nhất, giảm thiệu sự chậm trễ (lag), đứng hình. Nhờ dây cáp bạn có thể kết nối giữa điện thoại với nhiều dòng tivi kể cả các dòng đời cũ.

Tuy nhiên, chúng ta phải phụ thuộc vào độ dài của dây cáp, cũng không thể linh hoạt mỗi khi di chuyển xa. Có thể sẽ có một số dòng điện thoại và tivi không có cùng cổng kết nối tương tương thích với nhau.

Dưới đây là các cách kết nối điện thoại lên tivi qua dây cáp để bạn tham khảo:

1. Cách chiếu điện thoại lên màn hình tivi qua cổng HDMI

  • Cách kết nối với điện thoại Android hỗ trợ MHL

MHL là một trong những công nghệ giúp xuất, chiếu hình ảnh từ dòng SmartPhone lên tivi, màn hình. Muốn thực hiện kết nối từ điện thoại lên tivi qua cáp MHL, trước tiên bạn hãy kiểm tra các cổng kết nối sau tivi để xem tivi của nhà bạn có cổng HDMI (MHL) hay không. Bên cạnh đó, điện thoại của bạn cũng yêu cầu phải có hỗ trợ kết nối MHL mới có thể kết nối từ điện thoại sang tivi được. Sau khi đảm bảo đủ các điều kiện để kết nối, bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Gắn 1 đầu cáp HDMI (MHL) với cổng sạc của chiếc điện thoại.

Bước 2: Nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của tivi, rồi nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

Bước 3: Trên bảng điều khiển tivi, bạn bấm nút nguồn vào (InPUT/ SOURCE/ hoặc biểu tượng của dấu mũi tên).

Bước 4: Chọn HDMI/MHL >> Nếu tương thích thì hình ảnh từ điện thoại sẽ ngay lập tức được chiếu lên màn hình tivi. Như vậy là bạn đã thành công việc kết nối điện thoại với màn hình tivi.

  • Chiếu màn hình điện thoại iPhone lên tivi

Nếu là điện thoại, thiết của Apple không có hỗ trợ MHL, bạn phải sử dụng thiết bị chuyển đổi rồi mới kết nối với dây cáp HDMI.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Cắm bộ chuyển đổi vào các cổng sạc của điện thoại iPhone, 1 khe cắm vào dây HDMI, khe còn lại kết nối với adapter.

Bước 2: Cắm đầu cáp HDMI vào cổng HDMI của tivi

Bước 3: Chọn nguồn vào tivi bằng cahs ấn nút SOURCE hoặc nút INPUT, hoặc biểu tượng hình mũi tên trên remote (tùy từng chiếc tivi) >> trên tivi hãy chọn đúng cổng HDMI đã kết nối.

  • Dòng điện thoại không có hỗ trợ MHL

Đối với những dòng điện thoại không có hỗ trợ kết nối điện thoại với tivi qua cáp HDMI (MHL). Bạn có thể tìm mua một số loại cáp HDMI đa năng trên thị trường, đồng thời phải có sự tư vấn kỹ càng khi mua để có phương pháp phù hợp nhất.

2. Cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua kết nối không dây 

Ngày nay, các dòng tivi mới đa phần có hỗ trợ kết nối từ điện thoại không cần dùng dây cáp, mỗi dòng đời tivi sẽ có những phương thức kết nối riêng. Dưới đây là một vài cách kết nối màn hình điện thoại lên tivi để bạn tham khảo và áp dụng.

Kết nối hình ảnh từ điện thoại lên tivi qua kết nối DLNA

DLNA là một phương tiện chia sẻ hình ảnh, nhac, video giữ các thiết bị bao gồm điện thoại, đầu đĩa, máy nghe nhạc,... có chứng nhận DLNA, thông qua việc kết nối chung một mạng Internet mà không cần bất kỳ dây cáp nào.

Trong cách làm này yêu cầu cả điện và tivi đều phải có kết nối DLNA (hầu hết các dòng Smartphone, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đều có hỗ trợ DLNA, riêng iPhone thì không có tính năng này).

Ngoài ra còn yêu cầu điện thoại và tivi phải có chung một kết nối wifi/

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trên điện thoại, bạn mở hình ảnh cần chuyển sang tivi, rồi tìm biểu tượng chia sẻ để mở tính năng DLNA. Tùy từng điện thoại sẽ có mỗi biểu tượng và cách đặt tên khác nhau, cụ thể:

  • Điện thoại SamSung: AllShare, Smart View hoặc là “dò tìm thiết bị ở gần”

  • Điện thoại LG: LG Smartshare

  • Điện thoại Sony: Cài đặt máy chủ đa phương tiện hoặc là có sẵn biểu tượng chia sẻ hình ô vuông.

  • Điện thoại Oppo: Khi mở bất kỳ hình ảnh nào, sẽ có biểu tượng DLNA để bạn chọn và Share.

  • Điện thoại Windows Phone: Lumia Play To

  • Điện thoại HTC: HTC Connect.

Bước 2: Danh sách tivi đã xuất hiện >> Chọn tivi mà bạn muốn chuyển hình ảnh từ điện thoại lên >> Trên màn hình tivi sẽ hiện thông báo kết nối >> “Cho Phép” để hình ảnh được chuyển từ điện thoại lên màn hình tivi.

Kết nối thông qua Wifi Direct

Wifi Direct là một kiểu kết nối theo tiêu chuẩn Wifi, cho phép các loại thiết bị kết nối với nhau không dây kể cả khi không có mạng Internet. Nếu là chiếc tivi có wifi Direct thì chính tivi đó sẽ phát ra wifi. Điện thoại, máy tính,... bắt wifi này đều sẽ kết nối được với tivi. Vì vậy đây cũng chính là một cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi được nhiều người áp dụng. Và để kết nối điện thoại với tivi qua wifi Direct thì chiếc tivi phải được hỗ trợ wifi Direct.

Bạn vào cài đặt >> Mạng, nếu như tivi có wifi Direct thì sẽ hiển thị ở mục này.

Bạn hãy vào cài đặt >> chọn Mạng >> bật wifi Direct >> tivi sẽ hiển thị tên wifi và mật khẩu >> bạn kết nối điện thoại với wifi này >> rồi chuyển nội dung, hình ảnh cần chia sẻ lên tivi.

Cách phát video từ điện thoại lên tivi qua Youtube

Để phát video từ điện thoại sang tivi qua Youtube, yêu cầu một số điều kiện sau:

  • Tivi phải là Smart tivi (hoặc Internet tivi) có ứng dụng YouTube bản quyền của Google (không thuộc bản tùy biến của hãng)

  • Điện thoại đã được cài ứng dụng YouTube.

  • Cả điện thoại và tivi đều dùng chung một mạng wifi.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Youtube trên điện thoại => Chọn biểu tượng phản chiếu hình ô vuông => Xuất hiện các thiết bị khả dụng => Chọn dòng tivi bạn muốn kết nối.

Bước 2: Video bạn chọn sẽ ngay lập tức được chiếu lên màn hình tivi. Nếu muốn dùng chiếu, bạn chọn vào biểu tượng kết nối >> Chọn Dừng Truyền. 

Kết bài

Qua bài viết chia sẻ về thủ thuật này, hy vọng bạn đã có thể tự kết nối điện thoại với tivi khi cần thiết để có được hiệu quả tốt nhất khi học tập, công việc hay những trải nghiệm tuyệt vời khi giải trí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Microsoft tung ra thị trường phiên bản Surface Go 3 màu đen nhám

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính