Tính năng mới không thể bỏ qua trên bút Surface Slim Pen 2

Dân công nghệ hết sức bất ngờ trước sự ra mắt của Surface Slim Pen 2 vào ngày 22/9. Thiết bị không chỉ làm người dùng ngạc nhiên về sự xuất hiện của mình mà còn mang đến những tính năng vượt trội khác, đặc biệt là tính năng xúc giác mới mà Microsoft gọi là Microsoft 6G.


Hãy cùng Surface Việt tìm hiểu thêm về tính năng mới không thể bỏ qua trên Surface Slim Pen 2.

Thiết kế/Kết nối Surface Slim Pen 2

Chiếc bút mới có thay đổi so với Surface Slim Pen cả bên ngoài lẫn bên trong, nếu trước đây Surface Slim Pen có thiết kế đầu mũi hơi tù thì Surface Slim Pen 2 lại có đầu mũi nhọn hơn.


Surface Slim Pen 2 hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0, thời gian sử dụng bút sẽ kéo dài tới 15 giờ sau mỗi lần sạc. Bạn có thể mua thêm một bộ sạc được bán riêng cùng đế sạc đế sạc Slim Pen 1, USB sẽ sớm nhận được bản cập nhật để được sạc phiên bản mới này.
Surface Slim Pen 2 có tính năng sạc không dây, khi được gắn tính từ với bàn phím Surface Pro Signature, hay trên cạnh của Surface Laptop Studio, Surface Duo 2.

Tính năng mới trên Surface Slim Pen 2

Đặc biệt nhất ở Surface Slim Pen 2 đó chính là tính năng xúc giác mới, đây con chip mới giúp người dùng có thể tùy chỉnh khi thao tác. Microsoft gọi tính năng này là Microsoft 6G. Việc bổ sung tính năng phản hồi xúc giác gửi tín hiệu thông qua haptic nhằm có thể bắt chước cảm giác vẽ, viết giống như thật trên giấy. Với tính năng mới này sẽ giúp bạn có cảm giác viết vẽ tự nhiên, có thể tùy chỉnh, nghiêng đầu mực chính xác nhất khi tô màu phác thảo.
Microsoft cho biết rằng, họ vẫn đang mở rộng công nghệ xúc giác để hoạt động trên nhiều ứng dụng khác của Surface.
Cụ thể về những tính năng và ứng dụng mới trên Surface Slim Pen 2 như sau:
  • Bút Surface Slim Pen 2 bao gồm độ nghiêng để tạo bóng, độ nhạy áp suất rất đặc biệt, dường như không có độ trễ.
  • Mang đến trải nghiệm Zero-Force Inking, giúp mực kỹ thuật số có thể chạy trôi ra khỏi bút ngay sau khi mũi bút được chạm vào màn hình.
  • Bút Surface Slim Pen 2 có thể được sạc không dây qua đế sạc Surface Slim Pen của chính nó, riêng người dùng Surface Laptop Studio có thể sạc bút bằng cách thông qua sạc đi kèm được thiết kế nằm ngay bên dưới mặt trước của thiết bị. Riêng những người dùng Surface Pro X và Surface Pro 8 thì có thể sạc bút Surface Slim Pen 2 thông qua Type Cover được bán riêng.
  • Kết nối nhanh chóng với chỉ một cú nhấp chuột, người dùng đã có thể vẽ, viết, liệt kê và phác thảo,...
  • Việc Surface Slim Pen 2 được bổ sung phản hồi xúc giác gửi tín hiệu taptic để có thể bắt chước cảm giác như đang viết vẽ trên tờ giấy thật còn tạo một cảm giác tự nhiên, nghiêng đầu mực chính xác để tô màu cho phác thảo.
  • Người dùng hoàn toàn có thể làm việc theo phong cách của mình mà không cần phải phụ thuộc vào bất cứ điều gì, có thể điều chỉnh ở nhiều góc độ làm việc khác nhau theo ý muốn.
  • Surface Slim Pen 2 có khả năng tương thích và cải tiến cùng bộ Office của Microsoft trong các ứng dụng Word, Excel nên dễ dàng thực hiện những thao tác như xóa, chèn, thêm văn bản,...

Khả năng tương thích vượt trỗi

Mặc dù tính năng xúc giác thông minh chỉ mới hoạt động trên một số ít thiết bị nhất định chạy Windows 11 như Surface Pro 8, Surface Laptop Studio ra mắt cùng ngày. Tuy nhiên Surface Slim Pen 2 có thể tương thích với nhiều dòng Surface cũ và mới, ngoài ra còn hỗ trợ các thiết bị hỗ trợ Microsoft Pen Protocol (MPP).


Hiện tại bút Surface Slim Pen 2 có thể tương thích trên các thiết bị sau:
  • Surface Laptop Studio
  • Surface Pro 3 đến Pro 8
  • Surface Pro X
  • Surface Duo, Duo 2
  • Surface Go, đến Surface Go 3
  • Surface Hub 2S
  • Surface Laptop 1 to 4
  • Surface Studio 1, 2
  • Surface Book 1 đến Book 3
  • Các thiết bị không phải là dòng máy Surface nhưng hỗ trợ Microsoft Pen Protocol (MPP).

Khả năng đa nhiệm của Surface Slim Pen

Với những nâng cấp cải tiến mới trên Surface Slim Pen 2, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, hiệu quả công việc cao đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện nay.
Tổng kết
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về chiếc bút cảm ứng mới có tên là Surface Slim Pen 2 với tính năng mới. Nếu có nhu cầu trải nghiệm Surface Slim Pen 2, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 0834.82.1988 - 0393.550.555 của Surface Việt hoặc truy cập địa chỉ website surfaceviet.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính