Bàn phím cơ là gì? Phân biệt bàn phím cơ với bàn phím thường

Bàn phím máy tính là phụ kiện quen thuộc đối với chúng ta. Bàn phím đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống điều hành của mỗi chiếc máy tính. Có rất nhiều loại bàn phím, với mỗi đặc điểm khác nhau của nó.
Bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về loại bàn phím cơ là gì? Và phân biệt bàn phím cơ với bàn phím thường.

Bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ, tên tiếng Anh còn gọi là Mechanical Keyboard, nói chung đây là dạng bàn phím cơ học. Bàn phím cơ thuộc dạng bàn phím cao cấp nhất sử dụng công nghệ Switch cho mỗi phím, sở hữu trọn vẹn các yếu tố về độ nảy tốt, êm ái và bền bỉ.


Bàn phím cơ có các nút bấm được làm từ các thành phần chủ yếu là cơ khí, với các múi hàn, các chân kết nối bằng kim loại và lò xo. Mỗi nút cơ đều được hình thành từ những nút cơ học riêng có tên tiếng Anh là Switch có nghĩa là công tắc.
Bàn phím cơ chính là trợ thủ đắc lực của những người thường xuyên sử dụng máy tính trong việc đánh văn bản, hay sử dụng trong việc chơi game là chủ yếu. Vậy thì bàn phím cơ có gì khá so với bàn phím thường, bạn hãy cùng Surface Việt tìm hiểu thêm.

Phân biệt bàn phím cơ với bàn phím thường

Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại bàn phím cơ, để sở hữu một chiếc bàn phím cơ, bạn sẽ phải tốn một số tiền không nhỏ, loại rẻ nhất khoảng từ 2 triệu trở lên, thậm chí có loại lên đến 5 triệu, tùy thuộc vào thương hiệu cũng như chất lượng của mỗi loại. Dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn phân biệt được bàn phím cơ với bàn phím thường:

Bàn phím cơ



Đây là bàn phím với mỗi nút phím đều được làm những miếng kim loại hay lò xo thẳng đứng, mỗi phím là một công tắc riêng. Vì vậy đây là loại bàn phím khác biệt với những loại bàn phím thường.
Độ nhảy tốt hơn, đánh máy nhanh hơn, hiệu quả cao hơn hẳn nhờ thiết kế lò xo và công tắc, cảm giác nhấn nút dễ dàng hơn. Bàn phím này có tốc độ nhảy nhanh hơn bàn phím thường gấp 2 đến 3 lần.
Giá bàn phím cơ sẽ cao hơn hẳn so với bàn phím thường rất nhiều

Bàn phím thường



  • Bàn phím thường là loại bàn phím được dùng phổ biến nhất từ trước tới nay, phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng.
  • Đây là loại bàn phím sử dụng cao su, mỗi nút phím được làm bằng những miếng cao su mỏng.
  • Độ nhảy kém hơn bàn phím cơ rất nhiều
  • Độ bền kém, vì các lớp cao su mỏng lâu ngày sẽ bị chai dần
  • Bàn phím thường sẽ có giá rẻ hơn, phù hợp với tiền túi của nhiều người.

Tạm kết
Trên đây là những chia sẻ về bàn phím cơ là gì, một loại bàn phím công nghệ cao nhất hiện nay. Để sở hữu một chiếc bàn phím cơ chính hãng, bạn hãy gọi ngay hotline 0834.82.1988 hoặc 0393.550.555 để được hỗ trợ nhanh nhất. Ngoài ra bạn có thể truy cập địa chỉ website surfaceviet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác tại Surface Việt.
Surface Việt là địa chỉ uy tín, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, chuyên cung cấp các dòng máy, phụ kiện Surface của nhà Microsoft.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính