Đánh giá màn hình của Surface Laptop Go có thực sự tốt hay không

Microsoft tạo ra chiếc máy Surface Laptop Go với hiệu năng chuẩn của Laptop thực thụ và màn hình lớn hơn so với dòng Surface Go vốn là máy tính bảng lai. Theo đánh giá nhận xét của nhiều chuyên gia thì cho thấy chiếc Surface Laptop Go nằm trong phân khúc tầm trung. Để giá cả được hợp lý nên một số thiết kế đã được giảm thiểu. Ngay cả màn hình cũng bị giảm chất lượng. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến tổng thể máy hay không? Các công việc có được làm tốt trên màn hình của Laptop Go hay không? Cùng đi đến một số đánh giá dưới đây để biết thêm về chiếc máy mới này nhé!

Chi tiết về màn hình của Surface Laptop Go

Màn hình của Surface Laptop Go có kích thước 12.4-Inch và cho độ phân giải 1536×1024, cho mật độ điểm ảnh là 148 PPI. Đây là màn hình HD+ mà thôi, nên việc hiện thì của máy cũng không đến mức quá tệ. Hầu như tất cả các dòng Surface đều có tỉ lệ khung hình 3:2, giúp việc hiển thị được tốt hơn so với các tỉ lệ khác.
Màn hình của Surface Laptop Go so với Surface Go thì Surface Go có màn hình nhỏ hơn. Chỉ với kích thước là 10.1 inch, độ phân giải 1800×1200 pixel, cho mật độ điểm ảnh khá ổn, 217 ppi. Thông số màn hình này còn cao hơn cả Laptop Go. Còn so với Surface Pro 7 thì có màn hình 12.3 inch có độ phân giải 2736 x 1824 pixel. Hay Surface Laptop 3 bản 13,5 inch cho độ phân giải lên đến 2256 x 1504 pixels.


Theo như ta thấy thì màn hình của Surface Laptop Go có chất lượng thấp nhất trong số những người anh em của mình. Thẩm chí độ phân giải còn thua cả màn Full HD của Surface Go. Mặc dù có thông số thấp như vậy nhưng màn hình của Surface laptop Go hoàn toàn đủ dùng. Chất lượng độ phân giải thấp, nhưng bù lại là giúp máy có thể tiết kiệm được pin hơn. Độ sáng của máy là 400 Nits, đây là độ sáng của một chiếc máy tính thông thường. Màu sắc máy hiển thị cũng khá tốt, phù hợp với các tác vụ nhẹ nhàng.


Nhờ vào màn hình cảm ứng 10 điểm nên bất cứ dòng Surface nào của Microsoft cũng đem đến trải nghiệm tốt. Thêm vào đó máy còn có sự hỗ trợ của các phụ kiện như bút cảm ứng Surface pen hay Slim Pen. Người dùng có thể thực hiện các thao tác viết, vẽ, ghi chú, phác thảo.... Nhờ đó nên một số dòng như Surface Book, Surface Studio trở thành các bàn vẽ cực hiệu quả cho người dùng.


Surface Laptop Go có đáng để mua hay không?

Không chỉ nên đánh giá một chiếc máy chỉ thông qua màn hình. Nếu nói về các thông số khác thì Surface Laptop Go còn có rất nhiều ưu điểm. Chẳng hạn như đây là chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng với chỉ 1,1 kg, có thể mang theo bên mình để phục vụ cho công việc. Máy sở hữu vi Xử Lý Core i5 10th phù hợp để làm việc rất nhiều công việc như soạn thảo văn bản, công việc văn phòng, lướt Web, giải trí... Ngoài ra Surface Laptop Go còn có Wifi-6 và Bluetooth 5.0 để tiện lợi cho việc kết nối. Đặc biệt nhất vẫn là mức giá của chiếc máy này khá là mềm mại.
Nếu bạn đang tìm một chiếc máy để phục vụ các công việc ở mức cơ bản thì chiếc Surface Laptop Go này khá phù hợp với bạn đấy. Để biết thêm chi tiết và mức giá chính xác của từng cấu hình. Khách hàng vui lòng liên hệ đến cửa hàng Surface Việt để được tư vấn, báo giá nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

Microsoft tung ra thị trường phiên bản Surface Go 3 màu đen nhám