Surface Neo màn hình kép chạy Windows 10 sẵn sàng lên kệ trong năm nay

Microsoft đã giới thiệu hai dòng sản phẩm độc đáo và thú vị mới là Surface Neo và Surface Duo. Trong đó Surface Duo là chiếc điện thoại thông minh 2 màn hình chạy hệ điều hành Android, còn Surface Neo lại là chiếc máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 10X hoàn toàn mới. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Surface Neo với những thiết kế tối ưu để mang đến những trải nghiệm thú vị nhất.

Surface Neo chiếc tablet đáng mong chờ nhất trong năm 2020

Vào tháng 10.2019 khi Microsoft giới thiệu đến Surface Neo và Surface Duo và dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào cuối năm. Nhưng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến ngày ra mắt của hai mẫu máy này được đẩy lùi lại vào năm 2020. Trong thời gian này, dư luận đang quan tâm đến những thiết kế và cấu hình của Surface Neo đang dần được hé lộ.


Cụ thể là Surface Neo có trọng lượng chỉ 655g và mỏng 5.6mm. Phần màn hình siêu mỏng được trang bị tấm nền LCD tốt nhất hiện nay trên thị trường. Hai màn hình được kết nối với nhau với hơn 60 sợi cáp siêu nhỏ trong bản lề. Người dùng có thể mở màn hình một góc 360 độ dễ dàng. Khi kết hợp hai màn hình kích thước 9 inch thì sẽ cho ra một màn hình lớn với kích thước 13.1-inch.
Microsoft luôn mang đến người dùng những chiếc Surface thiên về sự gọn nhẹ, tính linh hoạt và làm việc đa nhiệm. Nên với thiết kế 2 màn hình của Neo sẽ giúp thực hiện được nhiều công việc cùng một lúc.
>>Surface Neo - Thiết bị màn hình kép độc đáo tới từ Microsoft

Có thể chiếc máy này sẽ có rất ít cổng kết nối, nếu muốn kết nối thì phải thông qua bluetooth hoặc chỉ có cổng USB- C mà thôi.

Cách sử dụng Surface Neo đầy tiện lợi

Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X, là thiết kế để dành riêng tối ưu cho thiết bị 2 màn hình. Người dùng sẽ được trải nghiệm những điều thú vị trên chiếc máy này. Cách sử dụng chiếc máy này vô cùng độc đáo. Chẳng hạn như:
  • Người dùng có thể sử dụng trên một màn hình và gập màn hình còn lại phía sau để tạo sự gọn nhẹ.
  • Kết hợp hai màn hình tạo thành chiếc tablet lớn và được hỗ trợ của bút cảm ứng để thực hiện các thao tác hoàn hảo hơn.
  • Sử dụng như một chiếc máy tính xách tay truyền thống khi sử dụng bàn phím vật lý kết hợp với 1 trong 2 màn hình. Lúc này màn hình còn lại để hiện thị còn màn hình thứ 2 sẽ hiển thị bàn di chuột. Phần bàn phím sẽ kết nối không dây với thiết bị.


Surface Neo sẽ đi kèm với Surface Pen và bàn phím riêng, phụ kiện này sẽ được gắn từ tính vào mặt sau của máy khi không sử dụng. Sự độc đáo ở màn hình kép khi mà bạn có thể kéo các ứng dụng của mình từ màn hình này sang màn hình kia. Xem video trên một màn hình và màn hình còn lại có thể làm việc khác. Điều này có nghĩa bạn thực hiện song song các công việc với nhau mà không hề cảm thấy bất tiện.
Vì Windows 10 được tạo ra chỉ dành riêng cho PC màn hình kép nên chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ đón người sử dụng khám phá. Có rất nhiều thông số kỹ thuật liên quan đến cấu hình của Surface Neo chưa được công bố chính thức. Nhưng hãng hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất bất ngờ trên chiếc máy này.
Bạn nghĩ sao về Surface Neo? Những thông tin mới nhất sẽ được Surface Việt cập nhập liên tục cho các bạn nắm rõ hơn về chiếc máy mới này nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính