Surface Pro 6 bản i5 hay i7 sẽ phù hợp với bạn hơn?

Dòng Surface Pro 6 khi ra mắt trên thị trường đã đưa đến mức cấu hình với sự lựa chọn ở bộ vi xử lý là Core i5 hoặc Core i7. Điều hiển nhiên ở đây là hai vi xử lý này sẽ có sức mạnh khác nhau và đi cùng các phiên bản cũng sẽ có mức giá khác nhau. Cụ thể thì ở bản i7 sẽ có giá cao hơn i5, vậy nên nếu như bạn đang thắc mắc lựa chọn giữa bản i5 hay i7 cho mình thì hãy xem một số đánh giá ngay dưới đây nhé.

Đánh giá khách quan về Surface Pro 6 bản i5 và i7

Nếu đánh giá một cách khách quan giữa Surface Pro 6 bản i5 và i7 thì cả hai đều là bộ vi xử lý mạnh mẽ của Intel. Với bản i5 thì cho mẫu máy trở nên mạnh mẽ, hoạt động ổn định và vượt trội hơn, ngoài ra còn xử lý các công việc mượt mà, không gây nên tình trạng lag hay đứng máy. Tất nhiên là bản i7 cũng làm được điều tương tự như i5, xong phiên bản này phù hợp với công việc đòi hỏi chuyên môn cao như xử lý các công việc đồ họa, chỉnh sửa ảnh, video và ngay cả chơi game chuyên nghiệp. 

Trên Surface Pro 6 bản i5 không có hệ thống quạt tản nhiệt,vì nhờ có bộ xử lý lõi tứ với tám luồng nên giúp tăng hiệu suất lên 67% so với thế hệ cũ là Pro 5. Trên bản i7 thì được trang bị quạt tản nhiệt nên trọng lượng nặng hơn là 784 gram so với bản i5 là 768 gram. Cũng vì được trang bị hệ thống quạt tản nhiệt nên khi hoạt động bản i7 có phát ra tiếng ồn hơn i5, nhưng bù lại sẽ làm hiệu suất tăng vào và luôn ổn định.

Ở trên bản i5 chỉ dừng ở mức RAM 8GB và SSD 256GB. Người dùng có thể chọn mức cấu hình cao hơn trên i7 ở mức RAM 16Gb và SSD lên đến 1TB.

Khi nào nên chọn bản i5 hoặc bản i7 của Pro 6

Nếu như bạn đang tìm cho mình một chiếc máy để làm việc văn phòng, chơi game cơ bản, lướt web, giải trí, xem phim...thì bản i5 của Pro 6 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
>>Bạn nên chọn mua Surface Pro 6 hay Surface Pro 7 ?

Bạn nên biết Mẫu Pro 6 Core i5 có giá khởi điểm ở mức 899USD trong khi các mẫu Pro 6 Core i7 bắt đầu ở mức cao hơn ở thời điểm ra mắt. Như vậy đối với trường hợp bạn hạn hẹp về kinh tế việc lựa chọn bản i5 sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều lần so với bản i7. 

Nếu như chỉ làm việc văn phòng hay các công việc cơ bản khác thì giữa i5 và i7 khó có thể phát hiện ra sức mạnh của chúng, chỉ trừ khi làm công việc nặng thì mới thấy sự khác nhau rõ rệt trong cách xử lý. Vậy nên nếu bạn chọn máy để phục vụ cho công việc đồ họa, thiết kế kiến trúc, chỉnh sửa ảnh, video...thì bạn nên sử dụng bản i7 để giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn. 
Cho dù là bản nào đi chăng nữa thì Pro 6 vẫn xuất sắc và có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Như một màn hình cảm ứng đẹp tuyệt vời, chất lượng hiển thị xuất sắc và thời lượng pin lớn đảm bảo quá trình làm việc luôn thuận lợi hơn.

Mua Surface Pro 6 ở đâu chất lượng nhất

Hiện nay dòng Surface có rất nhiều cửa hàng phân phối, bày bán, nhưng để lựa chọn được một chiếc máy chất lượng thì bạn hãy đến với Surface Việt. Tại đây bạn sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tuyệt vời nhất. Tất cả các dòng máy Surface đều có chế độ bảo hành dài hạn theo đúng quy định. Ngoài ra còn nhật được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua máy. Hãy nhanh tay đến với hệ thống và chọn mua ngay nhé, bạn có thể đặt hàng online qua https://surfaceviet.vn , chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp các bạn bất cứ lúc nào bạn cần!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính