Những lý do chọn Surface vẫn tốt hơn máy tính của Apple

Một trong những đối thủ mạnh nhất của Microsoft vẫn phải kể đến nhà Apple. Không ai có thể phủ nhận vẻ hoàn hảo của các dòng máy tính của Apple nhưng với những lý do dưới đây thì chắc chắn người dùng vẫn luôn chọn lựa các dòng Surface của Microsoft hơn là những chiếc máy tính của Apple. Hãy cùng tìm hiểu vì sao người dùng lại thích thú Surface hơn trong bài dưới đây nhé! 

  • Máy sử dụng hệ điều hành Windows rẻ hơn 

Hệ điều hành Windows và MacOs luôn có ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên MacOs lại đắt hơn máy tính Windows nhiều. Không chỉ những vậy mà giao diện của hệ điều hành MacOs cũng phức tạp hơn. Ngay cả khi với cấu hình tương tự nhau giữa hai hãng cũng có mức giá chênh lệch rõ rệt. Mức giá của Apple đưa ra cho các dòng máy của mình dường như không phù hợp với nhiều đối tượng và chỉ nhắm vào các đối tượng có thu nhập cao mà thôi. 

  • Không đa dạng cổng kết nối trên các máy tính Apple 

Không như các dòng Surface của Microsoft thì đều được trang bị đa dạng các cổng kết nối như USB 3, headphone jack, Mini DisplayPort, Surface Connect port, thẩm chí USB Type C cũng có mặt trên Surface Go hay Surface Book. Tuy nhiên cổng USB-C trên MacBook Pro có chất lượng tốt hơn cổng USB thông thường về mọi phương diện. Nhưng nhu cầu của người dùng còn nhiều hơn 1 cổng USB và khe cắm thẻ SD như trên Apple và phải cải thiện điều này bằng cách sẽ phải mua một bộ chuyển đổi để có thể kết nối nhiều hơn với các thiết bị khác. 

  • Không phải ai cũng thích bàn phím của Apple 

Rất nhiều người phàn nàn về bàn phím của Apple nói rằng chúng không đáng tin tưởng vì không thích cảm giác mà chúng mang lại khi mà khoảng cách một phím bấm di chuyển là khá ngắn khi ấn. Được thiết kế theo kiểu cánh bướm và có âm thanh khá ồn khi gõ bàn phím.Mặc dù đã có nhiều mẫu được cải tiến vấn đề này, song chúng không thể mượt mà bàn phím của các dòng Surface. Nếu như người dùng cần làm việc nhiều liên quan đến bàn phím thì chắc hẳn dòng Apple sẽ không được thoải mái và hỗ trợ đắc lực cho bạn được. 

  • Hiệu suất của Apple không đạt hết tiềm năng 

Khi mà các dòng Surface chỉ ở các mức vi xử lý Core I5 hay Core i7 thì MacBook Pro mạnh mẽ nhất của Apple lại sử dụng con chip Intel Core i9. Con Chip này không thể đạt đến hết tiềm năng của chúng và khiến nó trở nên thừa sức mạnh. Và người dùng vẫn phải chi tiền cho chúng mặc dù không sử dụng hết công suất của máy. Ngoài ra con chip Intel Core i9 đã khiến Apple gặp phải các vấn đề về xử lý máy quá nhiệt. Sức mạnh của Chip xử lý trên các dòng Surface luôn phát huy sức mạnh triệt để của chúng một cách hoàn hảo. 

  • Máy tính Apple không phải lựa chọn hoàn hảo cho việc chơi game video 

Những chiếc máy Macs không phải là lựa chọn tốt cho việc chơi game video đó là những chip đồ họa mà là vì Apple đưa vào máy tính của họ không đủ mạnh. Bên cạnh đó cũng không có nhiều tựa game có sẵn trên Macs. Để có thể chơi được thì người dùng cần phải có thêm card đồ họa bên ngoài, và điều này sẽ khiến bạn phải chi thêm một khoản tiền lớn để sở hữu chúng. 
Sự đang dạng tự game, ứng dụng phổ biến trên dòng Microsoft vẫn luôn chiều lòng người dùng. Đa dạng các game và đặc biệt Game video vẫn chạy mượt trên Surface, như Surface Book 2, Surface Studio 
Tóm lại: Việc lựa chọn giữa Microsoft hay là Apple vẫn là phụ thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của người sử dụng. Song, dùng Windows vẫn có nhiều lợi thế, hệ điều hành rất phổ biến và thân thiện với người sử dụng. Bạn hãy đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt cho mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính