Phiên bản cập nhật tháng 5 của Windows 10 tăng yêu cầu lưu trữ tối thiểu

Phiên bản cập nhật tháng 5 của Windows 10 tăng yêu cầu lưu trữ tối thiểu

Chiếc máy tính của bạn sẽ cần 32 GB dung lượng miễn phí để cài đặt bản cập nhật tính năng mới nhất của Windows 10.
Khi cập nhật phiên bản mới nhất của Windows 10, bạn sẽ cần có thêm một chút dung lượng lưu trữ so với các bản cập nhật tính năng Windows 10 trước đó. Trong danh sách chính thức các yêu cầu tối thiểu cho bản cập nhật sắp tới, Microsoft cho biết sẽ yêu cầu 32GB dung lượng ổ cứng, tăng từ mức 20GB yêu cầu trước đó (thông qua OnMSFT).



Yêu cầu tối thiểu áp dụng cho cả phiên bản 32 bit và 64 bit của HĐH. Trước đây, Windows 10 phiên bản 1809 và trước đó yêu cầu 20GB phiên bản 64 bit và 16GB cho phiên bản 32 bit. Không rõ lý do tại sao Microsoft tăng dung lượng lưu trữ tối thiểu cần thiết, nhưng điều này cũng sẽ không ra nhiều tác động đáng chú ý trừ khi bạn đang sử dụng phần lớn dung lượng ổ cứng của mình.
Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 dự kiến ​​sẽ ra mắt, như tên gọi, vào tháng Năm. Tuy nhiên, hiện tại nó có sẵn cho người dùng sử dụng Insider thông qua Bản xem trước Phát hành và Slow rings.

Microsoft bỏ chính sách hết hạn mật khẩu cho Windows 10

Microsoft đã loại bỏ chính sách hết hạn mật khẩu 60 ngày cho các tổ chức sử dụng cấu hình bảo mật cơ bản trong Windows 10 với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019. Trong bản phát hành dự thảo cấu hình cơ sở bảo mật được đăng trong tuần này, công ty giải thích rằng hết hạn mật khẩu không còn là công cụ hữu ích để ngăn chặn vi phạm và nó thường gây ra nhiều đau đầu hơn là tạo ra giá trị.
Theo mặc định, cấu hình cơ sở hiện tại của Microsoft buộc người dùng thay đổi mật khẩu sau mỗi 60 ngày. Tuy nhiên, như Microsoft giải thích, điều này có thể có tác dụng ngoài ý muốn khiến mọi người chọn mật khẩu đơn giản, dễ bị bẻ khóa hoặc họ sẽ quên hoàn toàn mật khẩu mới. Hơn nữa, nếu mật khẩu bị đánh cắp, bất kỳ khoảng thời gian xác định nào cho mật khẩu hết hạn vẫn có thể là một trách nhiệm pháp lý; Cách tiếp cận hiệu quả nhất là thay đổi mật khẩu ngay lập tức.
Ngoài việc loại bỏ các chính sách hết hạn mật khẩu khỏi cấu hình cơ sở, Microsoft cũng đang thay đổi mã hóa BitLocker cơ sở thành mã hóa 128 bit. Trước đây, Microsoft đã mặc định mã hóa 256 bit mạnh nhất, nhưng công ty cảm thấy rằng mã hóa 128 bit là đủ hiệu quả. Hơn nữa, hiệu suất có thể giảm đáng kể khi chuyển từ bảo vệ 128 sang 256 bit.
Để biết thêm về các chính sách và đề xuất bảo mật dự thảo của Microsoft, bạn có thể xem bài đăng trên blog đầy đủ của công ty.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Địa chỉ bán Surface Pro 8 cũ thu hút người dùng tại Hà Nội

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính