Microsoft hứa sẽ tăng tính minh bạch và kiểm soát dữ liệu mà hãng thu thập được một cách tốt hơn

Microsoft đã tiết lộ một bộ ba bước mà hãng đang thực hiện để tăng cả tính minh bạch và kiểm soát dữ liệu mà hãng đã thu thập. Trong một bài đăng trên blog vào ngày 30 tháng 4, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft, Julie Brill, nói rằng công ty hiện sẽ phân loại dữ liệu mà họ thu thập trên tất cả các sản phẩm chính của mình, đồng thời củng cố tài liệu của mình để giải thích lý do tại sao họ thu thập các loại dữ liệu cụ thể (thông qua OnMSFT).

Về mặt phân loại, Microsoft cho biết họ sẽ phân loại dữ liệu mà họ thu thập từ các thiết bị là "bắt buộc" hoặc "tùy chọn". Chỉ định bắt buộc sẽ được cung cấp cho dữ liệu Microsoft yêu cầu các tính năng hoạt động chính xác trên các dịch vụ của mình. Từ Microsoft:
Dữ liệu bắt buộc bao gồm những thứ như điều khoản của truy vấn tìm kiếm để chúng tôi có thể trả về kết quả tìm kiếm có liên quan, địa chỉ IP và phiên bản của thiết bị của bạn để chúng tôi có thể cung cấp kết nối với các dịch vụ đám mây và bản vá bảo mật để giữ cho trải nghiệm của bạn an toàn.
Trong khi đó, danh mục tùy chọn sẽ được sử dụng cho dữ liệu không cần thiết cho trải nghiệm cốt lõi của dịch vụ. Thu thập dữ liệu trong danh mục tùy chọn có thể bị vô hiệu hóa khi khách hàng thấy phù hợp, tùy thuộc vào cách khách hàng sử dụng dịch vụ.
Ngoài việc phân loại, Microsoft cho biết họ sẽ giữ cho các trang web khách hàng và doanh nghiệp của mình được cập nhật với tài liệu mô tả dữ liệu mà họ thu thập trong mỗi danh mục.
Cuối cùng, công ty đã giới thiệu một báo cáo mới rằng họ sẽ xuất bản hai lần một năm, nêu bật bất kỳ bộ sưu tập dữ liệu cần thiết mới nào và các loại dữ liệu mà hãng không còn thu thập được. Mỗi báo cáo, công ty cho biết, cũng sẽ bao gồm các giải thích về những thay đổi mà hãng đã thực hiện.

Thêm một thông tin mới, Microsoft cũng đã tham gia Hội đồng lãnh đạo khí hậu (Climate Leadership Council) (CLC), một nhóm ủng hộ việc tăng dần lượng khí thải carbon dioxide để đổi lấy việc bảo vệ các công ty khỏi các vụ kiện liên quan đến khí thải và đưa ra một số quy định hiện hành để chống biến đổi khí hậu. Được thành lập bởi các cựu ngoại trưởng James Baker và George Shultz, hiện tại bao gồm một số công ty dầu mỏ như BP, Shell và Exxon Mobil trong số các thành viên sáng lập. Ngoài các công ty dầu khí, Pepsico, Unilever và GM, trong số những công ty khác, cũng đã ký hợp đồng, nhưng Microsoft là công ty công nghệ đầu tiên gia nhập nhóm.
Với tất cả những hoạt động gần đây, có thể thấy Microsoft đang càng ngày càng cố gắng cải thiện hình ảnh của mình hơn trong mắt người tiêu dùng nhằm mục đích phát triển lâu dài hơn nữa trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Microsoft tung ra thị trường phiên bản Surface Go 3 màu đen nhám

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính