Surface, Windows và Xbox giúp Microsoft tăng thu nhập quý 3 năm 2019

Microsoft đã công bố quý thứ ba của kết quả tài chính năm 2019 hôm nay, báo cáo doanh thu 30,6 tỷ đô la và thu nhập ròng là 8,8 tỷ đô la. Doanh thu đã tăng 14% so với năm trước và thu nhập ròng đã tăng 19%. Cloud và Office tiếp tục đẩy doanh thu của Microsoft vào đúng hướng, nhưng Xbox, Surface và Windows đã giúp mang lại một số kết quả vững chắc đối với thu nhập của công ty.
Microsoft có thể đã không tung ra bất kỳ sản phẩm Surface mới nào trong quý gần đây, nhưng nó vẫn là một quý mạnh cho các sản phẩm phần cứng của công ty sau một “kỳ nghỉ bận rộn”. Doanh thu Surface tăng 21% so với năm trước, lên tới 1,3 tỷ USD và có khả năng phản ánh nhu cầu đối với một loạt phần cứng Surface. Microsoft tiết lộ trong Q1 tài chính của mình rằng Surface Book 2 và Surface Go đang đẩy mạnh doanh số, nhưng công ty đã ra mắt Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 vào cuối năm ngoái, cùng với Surface Studio 2 và Surface Headphones.
Hoạt động kinh doanh trò chơi của Microsoft tiếp tục là một điểm nổi bật trong việc gia tăng thu nhập của công ty. Doanh thu chơi game tăng 5% trong quý này, mặc dù điều này được bù đắp bởi phần mềm Xbox bù cho doanh thu phần cứng Xbox thấp hơn.


Microsoft vẫn chưa định ngày cho dịch vụ phát trực tuyến trò chơi xCloud mới của mình, mặc dù Google đã tiết lộ dịch vụ phát trực tuyến trò chơi Stadia của riêng họ. Microsoft gần đây đã trình diễn xCloud công khai lần đầu tiên và thực hiện thử nghiệm đầy hứa hẹn về dịch vụ này vào cuối năm nay. Ông trùm trò chơi của Microsoft, Phil Spencer, cũng đã hứa rằng công ty sẽ phát triển mạnh mẽ cho E3.
Doanh thu Windows OEM Pro tăng 15%, đây là một bước nhảy lớn và thậm chí doanh thu không phải của Pro cũng chỉ giảm 1%. Microsoft cũng cho biết, cải thiện nguồn cung chip đã giúp các lô hàng PC thương mại và tiêu dùng trở nên tốt hơn. Microsoft gần đây đã bắt đầu thông báo cho người dùng Windows 7 rằng hệ điều hành sẽ hết hỗ trợ vào ngày 14 tháng 1 năm 2020. Chúng ta có thể sẽ thấy thị trường PC ổn định hơn trong những tháng tới khi các doanh nghiệp và người tiêu dùng chuyển sang Windows 10.
Các dịch vụ dành cho người tiêu dùng của Microsoft vẫn tiếp tục phát triển, nhưng dịch vụ đám mây và Office đang thúc đẩy sự tăng trưởng lớn trong công ty. Doanh thu các sản phẩm thương mại và dịch vụ đám mây của Office tăng 12% so với năm trước và Microsoft hiện có hơn 180 triệu người dùng Office 365 hoạt động hàng tháng. Có 34,2 triệu người đăng ký dịch vụ Microsoft Office 365 cho người tiêu dùng. Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư, CEO Satya Nadella của Microsoft cũng tiết lộ rằng Outlook cho iOS và Android hiện đã vượt qua 100 triệu người dùng.
Doanh thu sản phẩm máy chủ và dịch vụ đám mây cũng tăng 27%, nhờ sự tăng trưởng nhiều hơn trong các dịch vụ đám mây của Microsoft Azure. Chỉ riêng doanh thu Azure đã tăng 73% so với năm trước và tiếp tục là động lực lớn cho các nỗ lực của công ty nhằm phát triển các dịch vụ đám mây trong tương lai.
Không giống như nhiều đối thủ công nghệ khác, Microsoft có sự phân chia doanh thu và doanh thu rất đa dạng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình. Microsoft chia các doanh nghiệp của mình thành ba nhóm chính và tất cả họ đều đóng góp khoảng cùng doanh thu trong quý này (khoảng 30% mỗi doanh thu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Màn hình HDR là gì? Phân biệt các loại màn hình

Microsoft tung ra thị trường phiên bản Surface Go 3 màu đen nhám

USB là gì? Hướng dẫn cách sử dụng USB trên máy tính